อย. USA เผย พบผู้ติดเชื้อ Salmonella Bredeney จากเนยถั่ว

องค์การอาหารและยาสหรัฐฯเข้าร่วมสืบสวนการระบาดของเชื้อ  Salmonella Bredeney จากเนยถั่ว

  update:เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2555 อย.สหรัฐฯสืบสวนการระบาดโดยได้ติดต่อบริษัท ซันแลนด์ อิงค์ผู้ผลิตเนยถั่วยี้ห้อ Trader Joe’s Valencia Creamy Salted Peanut Butter,เมื่อวันที่ 23 ที่ผ่านมา อย. และกองควบคุมโรคประกาศว่า บ.ซันแลนด์ อยู่ระหว่างถูกสอบสวนและทางบริษัทแสดงเจตจำนงที่จะเรียกสินค้าคืนทั้งหมดรวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นที่มีไลด์การผลิตเดียวกับเนยถั่วยี้ห้อดังกล่าวซึ่งเป็นล๊อตที่ผลิตระหว่างวันที่1พ.ค.55-24กย.55 รายชื่อผลิตภัณฑ์ที่เรียกคืน
  องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ร่วมมือกับกองควบคุมโรค[the Centers for Disease Control and Prevention (CDC)] เพื่อตรวจสอบการระบาดของเชื้อ Salmonella Bredeney  ซึ่งเชื้อโรคชนิดนี้พบได้ในอาหารหมักดองอาิทิปลาร้า ปลาจ่อม(ไทย) และอาหารหมักดองที่มีน้ำทะเลเป็นส่วนประกอบและในการระบาดในสหรัฐครั้งนี้พบผู้ป่วย 29 รายจาก 18รัฐ  

   อาการของผู้ที่ติดเชื้อ S. Bredeney >>ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการท้องเสีย (diarrhea),ไข้, และปวดท้องภายใน 12-72ชั่วโมงหลังได้รับเชื้อ ภาวะของโรคอาจดำเนินและหายใน4-7วันโดยผู้ป่วยส่วนมากไม่ต้องรับการรักษา อย่างไรก็ตามในผู้ป่วยบางราย อาการอาจรุนแรงถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาและนอนอยู่โรงพยาบาล และอาจพบว่าเชื้อ S. Bredeney เข้าสู่กระแสเลือดซึ่งผู้ป่วยในกลุ่มนีั้ต้องได้รับการรักษาโดยยาฆ่าเชื้อแบคฯ 
   ผู้บริโภคที่เสี่ยง>> เด็กอายุต่ำกว่า 5ปี และผู้ป่วยที่มีภาวะภูมิคุ้มกันต่ำหรือปกพร่อง

อ้างอิง US FDA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาทำความรู้จักยาสำหรับแก้ปวดประจำเดือนกันดีกว่า

รีวิวยา Dienogest สำหรับรักษาโรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่

ข้่อดี ข้อเสีย ของมินิดอซ