Dian-35 ไดแอนยาคุมกำเนิดชนิดกินแล้วสิวฮอร์โมนลดลง

Dian-35ยาคุมกำเนิดกินแล้วสิวฮอร์โมนลดลง
ไดแอน ชื่อนี้คงเป็นที่ค้นหูกันดีสำหรับคนที่เคยกินยาคุมกำเนิดหรือกำลังหายาคุมสำหรับรักษาสิวฮอร์โมน

ไดแอน มีส่วนประกอบคือ ตัวยา Cyproterone acetate 2 mg, ethinylestradiol 0.035 mg มีเม็ดยาทั้งสิ้น 21 เม็ด โดยที่ทุกเม็ดมีตัวยาเดียวกัน และเท่ากันหมด ดังนั้นใครจะกินย้อนศร ตามศร อย่างไรก็ได้ขอแค่ให้กินทุกวัน ไม่ลืมก็พอ

ตัวยา Cyproterone นี่แหละคือหัวใจหลักที่ทำให้ไดแอนขายดีมาตลอด โดยตัวยานี้เป็นตัวยาในกลุ่ม progesterone มีฤทธิ์คุมกำเนิด, ลดความมันของผิวหน้าโดยไปกดฮอร์โมนเพศชาย(ผู้หญิงก็มี) ทำให้รูขุมขนและขนาดของต่อมไขมันบริเวณผิวหนังลดลง นี่เองเป็นที่มาของฤทธิ์รักษาสิวที่มีต้นเหตุจากฮอร์โมน(เพศชาย) นอกจากนั้นยาตัวนี้เมื่อกินติดต่อกันจะทำให้ผู้กินส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักขึ้น ย้ำว่าส่วนใหญ่ ^_^ ดังนั้นในบางรายจะไม่เปลี่ยนแปลงใดๆครับ....เมื่อน้ำหนักตัวขึ้นมันก็ทำให้คุณผู้หญิงรู้สึกว่าหน้าอกใหญ่ตามไปด้วยครับ นี่จึงเป็นที่มาของการกินยาคุมกำเนิดให้มีหน้าอกทั้งนี้ส่วนใหญ่ต้องกินระยะเวลา 3เดือนขึ้นไป

อ่านมาเจอแต่ข้อดีกันครับ ยาก็เหมือนเหรียญมีสองด้านเสมอยาคุมไดแอนก็เช่นกันครับ(จริงก็ทุกตัวนั่นแหละ) ตัวยาคุมเป็นฮอร์โมนเพศโดยปกติแล้วจะขับออกจากร่างกายโดยผ่านการทำลายตัวยาก่อนที่ตับ
ในกรณีคนปกติก็ไม่เป็นอะไร แต่ก็มีบางคนที่กินมากกว่าขนาดยาที่กำหนดเช่นสาว2ดังน้ันก็อยากฝากให้ระวังเรื่องตับอักเสบกันไว้ด้วยครับ , 2.อาจมีส่วนทำให้มีเกร็ดเลือดแข็งตัวได้มากขึ้น 3.อาจจะมีส่วนเกี่ยวกับความเสี่ยงโรคมะเร็งบางชนิด(ยังไม่ยืนยัน)

ดังนั้นหากใครจะกินยาอะไรก็ให้เปรียบเทียบระหว่างผลดีกับผลเสียครับ ว่าสำหรับคุณผลดีสูงกว่า หรือผลเสียสูงกว่า

ขอบคุณครับ

อ่านเพิ่มเติมอีกยีห้อ b-lady







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาทำความรู้จักยาสำหรับแก้ปวดประจำเดือนกันดีกว่า

รีวิวยา Dienogest สำหรับรักษาโรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่

ข้่อดี ข้อเสีย ของมินิดอซ