สวัสดีครับ เห็นคนอื่นเขียนเรื่องรีวิวมือถือบ่อยๆเลยอยากเขียนมั่ง
ส่วนตัวผมไม่เคยรีวิวพวกโทรศัพมาก่อน เคยแต่อ่าน 
พอดีแฟนซื้อมือถือ note2มาให้ใช้ ใช้มาตั้งแต่เดือน สิงหาคม 56 จนถึงตอนนี้
13 พฤษจิกายน 2556 รู้สึกเลยว่า เหมาะดี เหมาะกับงานที่ผมทำ เลยอยากแชร์ประสบการณ์
เริ่มเลย
ประวัติการใช้มือถือ กลัวว่าจะเบื่อเลยปิดไว้ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ไปซื้อที่ บิ๊กซี เอ็กตร้า หาดใหญ่(คาร์ฟูเก่า) ซื้อกับ ais shop ตอนนั้นที่ซื้อ
กับ ais เพราะแค่มีซิมกับ ais อยู่แล้วไม่ได้ถึงคุณภาพสีญญาณหรืออย่างอื่น  
เลือกสีดำ เพราะชอบล้วนๆ ซื้อมาตอนราคาเริ่มลงครับ 17,xxx บาท
ซื้อมาก็จัดการโหลด แอพฯ ตามกระแส เฟสบุค, dropbox, pantip, บลาๆ
แต่ที่ชอบสุดๆคือ แอพฯ s note  (ถึงได้เลือกซื้อไงอิอิ) app ตัวนี้บอกเลยครับ
วันที่สอง หรือสาม นี่แหละ คนแรกที่ลองไม่ใช่ผมนะครับ แฟน เพราะตอนนั้น
กำลังมองหา เฟอร์ฯ แต่งห้องครัวอยู่ แต่ไม่ได้ให้ช่า่งมาวัดเพราะบ้านอยู่
ต่างอำเภอห่างจากร้านเฟอร์ 90 กิโลเมตรเห็นจะได้ช่างไม่มาแน่นอน
ต้องวัดและส่งไปให้ทางอีเมลแฟนพยายามวาดกับมือลงบนกระดาษ อยู่ซัก 30 นาที
ผมนึกได้เออ เรามี note นี่นา ตอนนั้นผมยังใช้ไม่เป็นครับ ก็เปิดให้แฟนไปลองก่อนเลยคริคริ
ลองผิดลองถูกอยู่เป็นชั่วโมงเหมือนกัน ฝึกวาด ฝึกเขียน แฟนผมปกติจะชอบอะไรยากมาก แต่วันนี้
เธอสนุกครับ ไม่ยอมให้ผมแย่งไปเขียนเลยฮ่าๆๆ  
ภาพที่ได้เป็นแบบนี้ 

อาจจะไม่สวยงามอย่างกับศิลปินนะครับ แต่ขั้นตอนมันแค่ ใช้ S pen ไป crop รูปจาก browser แล้วนำ
มาวางใน S Note แค่ันี้เอง อามรมณ์คล้ายกับ เล่น photoshop เวอร์ชั่นมินิ แต่ด้วยความที่ S Pen ไม่มี หรือไม่ผมและแฟน
ทำไม่เป็นก็ไม่ทราบ ก็เลยออกมา บิดๆเบี่ยวๆฮ่าๆๆ แต่ก็สนุกมาก

หลังจากวันนั้นงานลักษณะนี้ของผมและแฟนก็ออกมาเรื่อยๆครับ เช่นรูปนี้

เป็นรูปที่ผมพยายาม อย่างมากที่จะออกแบบระบบน้ำให้กับบ้านใหม่ของผม ฮ่าๆๆ ไม่ค่อยสวยแต่ใช้เวลาไม่นานครับ
วาดเสร็จป็๊บกดปุ่มแชร์ส่งให้วิศวะดูว่าผมอยากได้แบบนี้ อธิบายกับปากอาจจะเห็นคลาดเคลื่อนกัน



งานวัดหน้าต่าง เตรียมทำเฟอร์ 


ถ่ายรูปหมาที้บ้าน ตอนกินชาเย็นมาตกแต่งด้วย note2 นิดหน่อย

นอกจากความสะดวกสำหรับผมในเรื่องงาน เวลาออกกำลังกาย หรือวางแผนกิจกรรม
ของผมก็ง่ายขึ้นครับ 


โดยผมจะเปิดใช้ฟังค์ชั่น multi windows ของ note2 



เพื่อหาข้อมูลโดยแบ่งเป็น S Note ส่วนนึง และ Browser ส่วนนึงเพื่อให้ง่ายในการ
ตัด และนำมาแป๊ะครับ  ดังภาพ สำหรับผมแม้จะไม่ได้สวยมาก แต่สะดวกมากครับ 
ใช้วางแผนได้เกือบทุกงาน ทุกกิจกรรม

แต่ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนมีทั้งข้อดี และเสีย ครับ 
ยืนยันกันอีกครั้ง เพราะแม้ว่า note2 จะมีฟังค์ชั้นอเนกประสงค์เยอะ
แต่ก็มีเออเร่อเยอะเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเรื่องแฮ้งนี่บ่อยมาก
จนบางทีอยากจะเขวี้ยงทิ้งเหมือนสวรรค์แกล้งไงไม่รู้ครับ มันจะแฮ้ง
วันที่เรากำลังจะทำงานสำคัญ มูลค่าหลายบาท ข้อนี้สู้ไอโฟน และโนเกียไม่ได้จริงๆครับ
เหมือนที่คนอื่นๆใน พันธิปและทั่วโลกเตือนครับ หากจะคุยโทรศัพงานสำคัญโปรดพิจจารณา
เลือกโนเกีย หรือยี่ห้ออื่นที่มีความเสถียรด้านการโทร 
รุ่นพี่ที่ผมเคารพท่านนึงถึงกับเปลี่ยนไปใช้ไอโฟน เพราะสาเหตนี่แหละครับ 
แต่ก็นานาจิตตังครับ ไม่มีใครเหมือนกันหรอกครับ สำหรับผมแล้วเครื่องนี้โอมาก
เรื่องแฮ้งผมแก้โ้ดยการเอามือถือโนเกีย ธรรมดา 1พันกว่าบาทมาคุยงานสำคัญๆ
แทน ครับ พอมีงานด้านเขียนๆ ขีดๆ ก็ค่อยไปใช้ note 2 
"ชีวิตประจำวันของผมง่ายขึ้นเยอะครับ"

ใครอยากได้กำลังดีเลยครับราคาลงมาก ตอนนี้ 15xxx 
ลิงค์ 
ราคาจากlazada  http://goo.gl/C1H5WO 
ais Pro http://goo.gl/f3CaH1
ข้อมูลเครื่อง note 2 จาก Samsung http://goo.gl/xrqwB
ข้อมูลโปรในกะทู้พันธิป http://pantip.com/topic/31204713

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาทำความรู้จักยาสำหรับแก้ปวดประจำเดือนกันดีกว่า

รีวิวยา Dienogest สำหรับรักษาโรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่

ข้่อดี ข้อเสีย ของมินิดอซ