Thermometer วัดไข้ใช้ร่วมกับไอโฟนของคุณ

ปฎิเสธไม่ได้ครับว่า smart phone คือปัจจัยที่ 5ของชีวิตผมตอนนี้ ผมเชื่อว่าท่านอื่นก็เป็นเช่นกันมันสำคัญมากขนาดว่าลืมต้องขับรถกลับมาหยิบไม่ว่าจะไกลแค่ใหนถูกใหมครับ

เมื่อสุขภาพก็ผูกกับ Iphone
ไม่ใช่แค่ความชื่นชอบในการท่องเว็บ เล่นเกมส์ การบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพก็ย้ายมาอยู่บนไอโฟนได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นตาชั่ง, ผลแล๊ป ฯลฯ รวมถึงอุณหภูมิร่างกายของเรา หรือคนที่เราดูแลอยู่ ซึ่งผมก็ไปเห็นอุปกรณ์ชิ้นนี้ใน amazon ครับจะเล่าให้ฟัง

อุปกรณ์ชิ้นนี้ชื่อว่า Withings Thermo ใช้ระบบอินฟาเรดในการตรวจจับความร้อนที่ผิวหนัง และชั้นใต้ผิวหนัง จริงๆก็มีสินค้าหลายยีห้อแล้วที่ทำออกมา
เทอร์โมมิเต้อวัดไข้ยีห้อนี้ต่างกับยีห้ออื่นอย่างไร

1. อุปกรณ์ไม่ต้องสัมผัสกับผิวหนังคนไข้ ดังนั้นไม่ต้องเช็ด ล้าง ทำความสะอาดอุปกรณ์เมื่อจะไปวัดคนไข้รายต่อไปได้เลย เพราะไม่มีเชื้อโรคมาเกาะแน่นอน ^^ ดีงามอะ


2. Withings Thermo มีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอินฟราเร็ดถึง 16 จุดเวลาสแกนจะสแกนเป็นจำนวน 4,000 ครั้งแล้วหาค่าที่ร้อนที่สุดของคนไข้มาแสดงบนอุปกรณ์นั่นหมายความว่า คนไข้จะได้ผลวัดอุณหภูมิที่แม่นยำขึ้้น และที่ผมพิมพ์มาทั้งหมดใช้เวลาแค่ 2วินาที ดังนั้นคุณแม่ลูกอ่อนยิ้มได้เลยครับไม่ต้องกลัวลูกไม่ยอมให้วัดแล้ว แค่เอามาใกล้ๆลูกแป๊บเดียวก็ทราบผล

3. Withings Thermo เชื่อมกับ Iphone ได้เลยผ่าน app และทำนายผลว่าคนไข้มีอาการตัวร้อนหรือไม่ที่สำคัญมันจะ sync ข้อมูลอัตโนมัตินะครับ ไม่ต้องกดอะไรให้ยุ่งยาก

   
4.ขนาดของอุปกรณ์เล็กพอดีมือครับพกพาง่าย ผมนี่นึกถึงตอนพาลูกน้อยไปนู้นมานี่เลยครับถ้าออกมาขายตั้งแต่ตอนนั้นชีวิตง่ายขึ้นเป็นกองแน่ๆ


สุดท้ายก็เรื่องราคาครับ คุณสมบัติขนาดนี้ราคาที่ amazon คือราว 100US ก็ตีว่า 3,500 บาทซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าไม่แพงนะเพราะว่ามีหลายยีห้อในไทยไม่ได้ไฮเทคขนาดนี้ก็เกือบๆ 3,000 บาทแล้วครับ





โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาทำความรู้จักยาสำหรับแก้ปวดประจำเดือนกันดีกว่า

รีวิวยา Dienogest สำหรับรักษาโรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่

ข้่อดี ข้อเสีย ของมินิดอซ